Bổ sung dinh dưỡng cho Bé để tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại virus hiệu quả

Bổ sung dinh dưỡng cho Bé để tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại virus hiệu quả

18.02.2021 Dinh dưỡng

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, có một số thực phẩm giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu bé và gia đình đang tìm cách ngăn ngừa cảm lạnh hoặc cúm, cách đơn giản nhất là mua một số rau củ bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày để giúp tăng cường sức đề kháng chẳng hạn như:

1. Trái cây có múi

Những loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin C như bưởi, quýt, cam, chanh… có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C được cho là làm tăng hoạt động sản xuất tế bào bạch cầu. Đây là chìa khóa giúp chống lại việc nhiễm trùng. Vì cơ thể không tự sản xuất hay lưu trữ vitamin C, nên bạn cần phải bổ sung hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn.

trai chanh

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ, chất chống oxy hóa. Đây là một trong những loại rau tốt nhất mà gia đình cần bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Chìa khóa giúp bông cải xanh giữ nguyên được hàm lượng dưỡng chất là nấu nó một cách đơn giản như luộc

3. Gừng

Gừng là loại củ được nhiều người tìm đến khi mắc các bệnh như viêm họng, cảm cúm, buồn nôn. Các hoạt chất capsaicin trong gừng có thể giúp giảm những cơn đau mãn tính và hạ cholesterol trong máu.

suc khoe

4. Trà xanh

Cả trà xanh và đen đều chứa flavonoid, một loại chất chống oxy hóa. Trong đó, trà xanh chứa nhiều epigallocatechin gallate (EGCG) hơn, một chất đã được chứng minh là giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Quá trình lên men trà đen đã phá hủy rất nhiều EGCG, nhưng trà xanh thì được phơi khô và không lên men nên EGCG vẫn được giữ nguyên.

5. Cải bó xôi

Cải bó xôi từ lâu nổi tiếng là thực phẩm giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene. Tương tự như bông cải xanh, cải bó xôi càng nấu đơn giản thì càng giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng.

6. Hạnh nhân

Vitamin E có trong hạnh nhân là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đây là một loại vitamin tan trong chất béo, có nghĩa là nó đòi hỏi sự có mặt của chất béo để được hấp thụ đúng cách. Các loại hạt chẳng hạn như hạnh nhân có chứa chất béo lành mạnh nên rất tốt cho cơ thể. Nửa cốc sữa có chứa khoảng 46 quả hạnh nhân nguyên vỏ, cung cấp gần 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

tết

Khỏe mạnh để đón cái Tết sum vầy bên người thân, bạn bè và thầy cô.

7. Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây khác chứa nhiều vitamin C. Trong đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa có tên là papain, nó có tác dụng chống viêm hiệu quả. Đu đủ cũng có lượng kali, vitamin B và folate dồi dào, tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể.

8. Kiwi

Giống như đu đủ, kiwi có đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm folate, kali, vitamin K và vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường các tế bào bạch cầu để chống nhiễm trùng, trong khi các chất dinh dưỡng khác của kiwi sẽ giữ cho cơ thể hoạt động tốt hơn.

9. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa phốt pho, magiê và vitamin B-6. Chúng cũng cực kỳ giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin E rất quan trọng trong việc điều chỉnh và duy trì chức năng hệ thống miễn dịch.

Sự đa dạng hóa các loại thực phẩm là chìa khóa dinh dưỡng hợp lý. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn các loại rau củ trên thì không đủ để chống lại bệnh cúm, ngay cả khi bạn ăn liên tục. Vì vậy, bạn cần chú ý đến số lượng khuyến nghị hàng ngày, để tránh tình trạng nạp quá nhiều vitamin C và quá ít các chất dinh dưỡng khác.

KidsPlanet mong Bé và Gia đình luôn khỏe mạnh đón chào một năm mới thật tươi đẹp và rạng rỡ. Trên đây là những bí quyết giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh mà nhà Trường gửi đến gia đình bé. 

Theo Healthline

>> Xem thêm hình ảnh của bé VUI TẾT tại đây.

Tin nổi bật